![]() |
พันธกิจ
๑. จัดการเรียการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สมรรถนะตามหลักสูตร และทักษะที่จําเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21
๒. ส่งเสริม สนับสนุนและปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
๓. สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคน ได้รับบริการการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง ๔. พัฒนาระบบและกลไกในการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เรียน ครู บุคลากรทางการศึกษาและสถานศึกษา และจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี ๕. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนการสอนที่ตอบสนองทิศทางการพัฒนาของเขตพื้นที่และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ๖. พัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการของสถานศึกษาที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมและสร้างความรับผิดชอบต่อคุณภาพการศึกษาเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เป้าประสงค์ (Goals)
๑. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพและมีขีดความสามารถในการแข่งขัน มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะที่จําเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ ๒๑
๒. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๓. ผู้เรียนทุกคนได้รับโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง เสมอภาคและเท่าเทียมทุกกลุ่มเป้าหมาย ๔. ผู้เรียนกลุ่มเสี่ยงที่มีแนวโน้มจะออกจากระบบการศึกษา ออกกลางคัน ได้รับการช่วยเหลือแก้ปัญหาด้านการเรียนและพฤติกรรม ให้ศึกษาจนจบหลักสูตรการศึกษาภาคบังคับหรือการศึกษาขั้นพื้นฐาน ๕. ผู้บริหาร ผู้เรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา มีสุขภาวะที่ดี มีความปลอดภัยจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ สถานศึกษาได้รับการพัฒนาให้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ ๖. ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี มีสมรรถนะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ รวมทั้งจิตวิญญาณความเป็นครู ๗. สถานศึกษาจัดการศึกษาเพื่อเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ๗. สถานศึกษา มีการนําระบบข้อมูลสารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐานมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับบริบท
ยุทธศาสตร์การพัฒนาโรงเรียนสิชลคุณาธารวิทยา ปีการศึกษา ๒๕๖๖ - ๒๕๗๐
๑. การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน๒. การพัฒนาคุณภาพกระบวนการบริหารการจัดการและการประกันคุณภาพการศึกษา ๓. การพัฒนาคุณภาพกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ๔. การพัฒนาคุณภาพและเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ๕. การพัฒนาคุณภาพห้องเรียน อาคารสถานที่ และสภาพแวดล้อม ๖. การพัฒนาคุณภาพและส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการจัดการศึกษา
กลยุทธ์โรงเรียน
|
